Tìm hiểu viêm đốt sống cổ là gì ?

Các triệu chứng có thể biến đổi từ nặng đến nhẹ. Các triệu chứng viêm đốt sống cổ thường phát triển dần dần theo thời gian nhưng có thể bùng phát nếu như cổ phải hoạt động quá sức hoặc cơ cổ, dây chằng cổ bị căng.

Các triệu chứng bao gồm:

Đau cổ

Đau vai

Cứng cổ, đặc biệt là sau khi ngủ dậy

Đau cổ khi di chuyển

Đau lan tỏa từ cổ ra 2 cánh tay hoặc cả 2 bên hoặc lưng hoặc đầu.

Hoa mắt, chóng mặt.

Choáng váng

Đau đầu.

Tê buốt bàn tay

Suy yếu bàn tay.

Dễ bị kích thích và mệt mỏi, khó ngủ và giảm sút khả năng làm việc.

Chẩn đoán viêm đốt sống cổ

Các bài kiểm tra thường cho thấy khả năng nghiêng đầu sang bên vai và quay đầu của bệnh nhân bị giới hạn.

Suy yếu hoặc mất cảm giác có thể là các dấu hiệu của rễ thần kinh nào đó hoặc tủy sống bị tổn thương. Ngoài ra, khả năng phản xạ cũng thường kém hơn.

Tìm hiểu viêm đốt sống cổ là gì ?
Tìm hiểu viêm đốt sống cổ là gì ?


Kiểm tra thân thể. Bác sĩ có thể xác định các điểm suy yếu ở cổ và đánh giá khả năng di chuyển cổ theo các hướng khác nhau. Chức năng của các cơ và dây thần kinh cánh tay và cẳng chân cũng có thể được kiểm tra. Ngoài ra, bác sĩ còn sử dụng rất nhiều kỹ thuật khác để kiểm tra các vấn đề về cổ https://www.youtube.com/watch?v=4Nld9d2LD_M

Các phương pháp kiểm tra sau có thể được thực hiện để kiểm tra gai xương và các vấn đề không bình thường khác và cho biết mức độ tổn thương của cột sống cổ.

• Chụp cắt lớp CT hoặc chụp cộng hưởng từ MRI

• Chụp x-quang cổ hoặc cột sống.

• Cơ điện đồ

• Chụp x-quang tủy sống.

Dự đoán viêm đốt sống cổ:

Hầu hết bệnh nhân bị viêm đốt sống cổ sẽ có một số triệu chứng lâu dài. Tuy nhiên, họ có thể được điều trị bằng các phương pháp không phẫu thuật và không cần thiết phải phẫu thuật.

Các vấn đề nghiêm trọng viêm đốt sống cổ có thể gây ra:

• Đau cổ mạn tính

• Mất khả năng kiểm soát ruột hoặc bàng quang.

• Mất chức năng cơ bắp hoặc mất cảm giác.

• Tê liệt vĩnh viễn.

Các phương pháp điều trị viêm đốt sống cổ

Bệnh nhân có thể sử dụng các phương pháp điều trị y học hoặc thay đổi cách sống hoặc kết hợp cả 2. Tuy nhiên, họ không cần phải phẫu thuật trong đa số trường hợp.

Thay đổi cách sống

Các thay đổi trong phong cách sống bao gồm sử dụng các dụng cụ hỗ trợ phù hợp và các kỹ thuật trong các hoạt động sinh hoạt hàng ngày và tập luyện thường xuyên.

Các phương pháp điều trị viêm đốt sống cổ thông thường

Các phương pháp điều trị thường dùng là: sử dụng thuốc giảm đau, chống viêm; thuốc giảm bớt căng cơ, phương pháp vật lý trị liệu. Phương pháp chườm nóng, tấm dán kích thích dây thần kinh bằng điện qua da… thường được sử dụng trong giai đoạn cấp tính cùng với tập luyện nhẹ nhàng sẽ là cơ sở chính cho bệnh mạn tính.

Phương pháp điều trị vi lượng đồng căn dành cho viêm đốt sống cổ. Phương pháp vi lượng đồng căn điều trị bằng cách sử dụng các loại dược phẩm và thảo dược rất hiệu quả trong việc giảm các triệu chứng của viêm đốt sống cổ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguyên nhân mắc viêm khớp mưng mủ

Thoái hóa cột sống có di truyền không ?

Vì sao đau gân cổ tay